Chia sẻ cách chơi bài tiến lên miền Bắc dễ thắng

không đơn thuần là nhớ quy luật, mang quân bài to, rộng rãi 2, xếp đặt được thành những đôi, dây mà để thắng lợi trong ván bài thì bạn cần sở hữu bí quyết chơi bài Tiến lên miền Bắc. Nếu bạn ko tin thì thử tham khảo và áp dụng phương pháp chơi bài của những cao thủ được AE888 tổng hợp và san sẻ dưới đây nhé.

Đọc thêm: AE888

Table of Contents

  • chỉ dẫn bí quyết chơi bài tiến lên miền Bắc
    • các lá bài và “quyền lực” của từng lá
    • phương pháp chia bài và quy trình đánh
    • Quy luật chặn bài
    • Như thế nào là thắng trong tiến lên?
  • san sớt bí quyết chơi tiến lên miền Bắc dễ thắng, mẹo chơi trong khoảng cao thủ

chỉ dẫn cách thức chơi bài tiến lên miền Bắc

Chơi Tiến lên miền Bắc đã trở nên game thân thuộc mang mọi người, trẻ nhỏ đến người to đều biết. Cách chơi cũng khôn xiết thuần tuý, bình thường, giả dụ chỉ ngồi chơi 1 – 2 ván là bạn đã với thể nắm được kha khá về luật chơi và cách thức đánh. Cụ thể như sau:

các lá bài và “quyền lực” của từng lá

Bộ bài chơi tiến lên miền Bắc vẫn là bộ bài tây 52 lá giống như tiến lên Miền Nam. Ngoài ra, cách thức vận hành và quyền lực của mỗi lá có chút xíu khác biệt.

  • Về độ lớn con số: Quân nhỏ nhất là quân 3, quân mang quyền lực nhất là quân hai. Theo quy trình trong khoảng bé đến lớn như sau: 3 – 4 – 5 – 6 – 7 – 9 – 10 – J – Q – K – A – 2.
  • Về chất thì chất nhỏ nhất là chất bích, tép, rô cho tới cơ. Tương tự, trong bài 3 bích là thấp nhất và hai cơ là lớn nhất.

quyen-luc-cua-tung-la-bai

Quyền lực của từng lá bài bạn có biết không

Đang xem Chia sẻ cách chơi bài tiến lên miền Bắc dễ thắng

cách chia bài và thứ tự đánh

Trước khi chia thì bạn cần tráo bài sao cho thật đều, vị trí các quân được đảo lộn trùng hợp. Sau đó bạn cần chia bài theo vòng tròn, mang thể xuôi hoặc ngược kim đồng hồ. Có 4 người chơi thì mỗi người sẽ nhận được 13 lá bài.

Ở lượt chơi thứ nhất, người sở hữu 3 bích đánh trước và đánh theo quy trình vòng tròn. Người chơi trước được quyền chọn hoặc hồ hết hợp nhất chiều đi.

Ở những ván sau đó thì ai về nhất sẽ giành được hưởng thế đánh trước.

Quy luật chặn bài

Quy luật cơ bản nhất vẫn là “quân to đè quân bé”, nhưng khác biệt so sở hữu Tiến lên Miền Nam là phải đồng màu đồng chất. Khi ứng dụng cụ thể có từng trường hợp sẽ như sau:

  • Chặn bài lẻ (bài cóc): Quy luật là lá lẻ lớn sẽ chặn được lá lẻ nhỏ hơn, nhưng phải đồng đồng chất. Ví dụ: 8 tép sẽ chặn được 3 tép, nhưng 3 cơ, hay 8 rô sẽ không chặn được 3 tép. Điều kiện ở đây là cùng chất tép mới được chặn nhau. Duy chỉ sở hữu quân hai là bắt được mọi quân, ko cần đồng chất.
  • Chặn đôi: như vậy tương tự, đôi to sẽ chặn được đôi bé và cũng phải đồng màu. Ví dụ: Đôi 6 đỏ sẽ chặn được đôi 3 đỏ, nhưng đôi 6 đỏ không chặn được đôi 3 đen.

luu-y-quy-luat-chan-bai

Người chơi cần học về quy luật chặn bài xác thực nhất

  • Chặn sảnh (dây): Sảnh sẽ được hình thành lúc với những quân liên tiếp nhau cộng chất. Ví dụ: 9 rô, 10 rô, J rô, Q rô sẽ là một sảnh vì cộng chung chất rô. Sảnh sẽ chặn được sảnh trong trường hợp sở hữu cộng số lượng lá và sở hữu Thống kê lớn hơn. Song song áp ứng điều kiện cộng chất theo quy luật như đôi và lẻ.
  • Chặn bộ ba (vênh): Cứ 3 lá bài cộng số mang nhau sẽ là một vênh, chất của vênh sẽ được quyết định bởi quân mang màu khác hai quân còn lại. Việc chặn vênh cũng vận dụng theo quy luật “lớn chặn bé” và đồng chất. Ví dụ: Vênh 6 lẻ cơ sẽ chặn được vênh 4 lẻ cơ, nhưng không chặn được vênh 3 lẻ tép.
  • Chặn tứ quý: Tứ quý là 4 lá bài sở hữu cùng Thống kê, việc chia bài có tứ quý là khá hãn hữu gặp. Nếu bị chặn bởi tứ quý người chơi sẽ bị phạt (búng tai, tiền, nộp quân lớn vào ván sau… cho người thắng). Tứ quý mang thể chặn 2 và tứ quý lớn mang thể chặn tứ quý nhỏ.

Như thế nào là thắng trong tiến lên?

Người đánh hết bài trong tay trước nhất sẽ là người thắng. Tuy nhiên, lá rốt cuộc không được là 2 hoặc tứ quý. Nếu để đến cuối như vậy sẽ là “thối” và phải đền làng.

bên cạnh đó còn sở hữu quy luật ăn trắng: Người sở hữu tứ quý 3 ở ván đầu tiên hoặc với tứ quý hai thì mặc định thắng và được ăn hết tiền tài mọi người chơi cộng.

Quy luật này ứng dụng cho 4 người chơi, Cả nhà mang thể biến hóa thành hai, 3 hoặc phổ biến người chơi cũng được.

san sớt cách chơi tiến lên miền Bắc dễ thắng, mẹo chơi từ cao thủ

Game giải trí này có tính may rủi, 30% là may mắn, 70% là nhờ có phương pháp chơi bài Tiến lên miền Bắc, kinh nghiệm chơi. Dưới đây là bí quyết chơi tiến lên miền Bắc dễ thắng được nhiều cao thủ san sẻ và ứng dụng.

  • Biết phương pháp xếp bài: Trên tay bạn cầm 13 lá bài, sau khi bạn xếp đặt xong những đôi, các sảnh, đôi thông, tứ quý thì bạn sắp đặt các con lẻ đồng chất sở hữu nhau theo quy trình từ bé đến lớn.
  • Đánh bài: Bạn xem một lượt bộ bài của mình, chất nào đa dạng nhất trong bài thì bạn nên đánh chất đấy trước. Mẹo này giúp bạn gây đòn tâm lý sở hữu đối phương, làm cho họ lúng túng, đồng thời cũng giúp bài của bạn vơi nhanh.

tham-khao-meo-choi-tu-cao-thu

Tham khảo mẹo chơi từ các cao thủ khác

  • Quan sát, nhớ bài của đối phương: trong khoảng đấy có thể chủ động tiêu dùng cây lớn, nhất là cây hai để chặn họ, ko cho họ thắng.
  • mang Tiến lên miền Bắc thì 2 về sau rốt sẽ bị thối. Vì vậy, bạn nên dồn người chơi tới cùng khiến cho họ thối 2.
  • suy nghĩ kỹ lưỡng trước lúc hạ quân bài: Khác với tiến lên miền Nam, tiến lên miền Bắc cần bạn dành thời gian để nghĩ suy trước khi quân lá bài xuống. Bởi mỗi nước đi ko đúng thì rất dễ bị người khác chặn và cướp lượt đánh của bạn. Khi nghĩ suy chu đáo trong cách đánh, bạn sẽ mang được thời cơ tẩu thoát, ko cho đối thủ của mình chặn con đường, trong khoảng ấy bạn thừa thắng xông lên.
  • Nắm bắt và doạ dọa tâm lý: Đây là cách giúp người chơi cảm thấy run sợ, ko dám ra quân để bạn tiến tới. Dù không mang thì bạn cũng hô có, nhất là hô sở hữu tứ quý, 3, 4 đôi thông, bộ dây 4 hay 5 con …, ý thức của họ sẽ bị áp đảo, ko dám ra cây lớn, nhất là cây hai. Đặc thù, nhiều người tâm lý thường giữ cây hai tới chung cuộc, điều này đồng nghĩa mang việc họ rất dễ thối 2.
  • Dựa vào may mắn: Như nói ở trên, tiến lên miền Bắc là trò may rủi, quyết định 30% là may mắn. Thành ra, cờ tới tay thì bạn cứ phất, chớp lấy thời cơ để phản công và tấn công dồn dập để mọi người ko có trục đường đi.
  • Ép người chơi khác ra 2: Ngoài làm cho họ thối 2, bạn cũng với thể ép họ ra hai ngay các lá bài trước tiên. Do họ ra hết hai ngay trong khoảng đầu nên bạn với thể tự do đánh cây cao ở cuối như A hoặc cây J, Q, K khi bạn biết bài của họ không còn cây to cùng chất hay cây 2 chặn.

Đọc thêm: 

Bí quyết xếp bài tiến lên dễ thắng từ chuyên gia

Hướng dẫn tải sâm lốc trên điện thoại

Kèo 2-2.5 là gì? Có những cách đánh nào tại ae888? Xem ngay!

như vậy, AE888 khuyên bạn bạn nhớ vận dụng cách chơi bài Tiến lên miền Bắc dễ thắng được những thủ bật mí trên đây nhé để chơi bài có dịp thắng mỗi ván cao nhé. Nhớ được cách thức chơi Tiến lên miền Bắc, quy luật chơi cũng như có quân bài lớn thì phần thắng nằm trong tay bạn rất cao. 

Comments

Popular posts from this blog

Mô hình nuôi gà chọi mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hướng dẫn cách chia bài có tứ quý cực hay khi chơi tiến lên