Mô hình nuôi gà chọi mang lại hiệu quả kinh tế cao

 mô hình nuôi gà chọi hiện giờ đã không còn quá xa lạ có các hộ chăn nuôi. Phổ biến các hộ dân đã thoát nghèo nhờ mô hình này bởi nhờ luôn sở hữu đầu ra nên nó mang đến nguồn kinh tế ổn định. Nhờ những mặt hăng hái này mà phổ thông hộ gia đình chi mạnh đầu tư lớn, kiếm được hưởng nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ngày nay, mô phỏng nuôi gà vẫn đang tiếp diễn phát triển và ngày càng mở mang sở hữu quy mô to hơn trên toàn quốc. Bài viết này của AE888 sẽ hỗ trợ các bà con các thông báo nhu yếu để Đánh giá chăn nuôi gà chọi.

Đang xem Mô hình nuôi gà chọi mang lại hiệu quả kinh tế cao

Table of Contents

  • nguyên do của giống gà Chọi:
  • hướng dẫn bí quyết nuôi gà Chọi:
    • chỉ dẫn phương pháp chọn gà chọi giống 1 ngày tuổi:
    • Chuẩn bị chuồng để nuôi gà chọi:
    • Chuồng trại:
    • công đoạn tăng trưởng của gà chọi
    • một số lưu ý khác:

duyên do của giống gà Chọi:

Để nói về gà thì với toàn bộ mẫu giống và chủng mẫu khác nhau. Gà chọi đã xuất hiện ở toàn bộ nơi trên toàn cầu, đề cập cả Việt Nam. Số lượng gà chọi ở Việt Nam nhiều nhất là những địa phương với truyền thống chơi đá gà từ lâu như: Nam Định, Hà Tây, Bắc Ninh, thái bình, Hà Nội,… Khác sở hữu các giống gà thường, giống gà chọi mang các đặc điểm đặc thù nhằm nhận dạng. Sở hữu thể đề cập tới như sau: mình dài, chân cao, mỏ và chân mang màu chì, da giết mổ màu đỏ, cổ cao mào kép, màu mắt đen và mang vòng đỏ.

Do đặc tính của giống gà này là hay chuyển động nên chất lượng làm thịt của gà chọi rất khả quan. Bên cạnh đó, sức đề kháng của gà chọi rất tích cực nhưng lại ít đẻ. Giống gà Chọi con từ một – 3 ngày tuổi nặng 38 – 40g. Lúc trưởng thành mang sự khác nhau giữa cân nặng của 2 con trống, mái. Khi mà con trống thường nặng trong khoảng 3.0 – 4.0kg, thì con mái chỉ nặng từ hai.0 – 2.5kg.

Mô hình nuôi gà chọi

mô phỏng nuôi gà chọi

chỉ dẫn cách nuôi gà Chọi:

Tiếp theo, là bí quyết để nuôi gà chọi hiệu quả nhất. Trước tiên, là phải xác định mục đích nuôi là nuôi để lấy giết thịt hay nuôi để đem đi đá sới. Anh em muốn nuôi gà để đi đá thì phải chú ý, vào tuần tuổi thứ 5 thì mật độ nuôi ko quá 10 con/m2. Còn lúc còn đạt được 700g thì anh em phải tách ra nuôi riêng từng con một, vì lúc nuôi tụ họp chúng mang thể mổ và đánh nhau. Đồng thời sở hữu đó, anh em sở hữu thể thiết lập chế độ ăn riêng và chế độ đào tạo riêng cho gà chọi.

Xem thêm Đá Gà AE888 – Tổng Hợp Những Video Kịch Tính Lôi Cuốn Từng Giây Từng Phút

chỉ dẫn cách thức chọn gà chọi giống 1 ngày tuổi:

+ Chọn gà Chọi sở hữu duyên cớ rõ ràng, với đàn gà cha mẹ phải sạch bệnh.

+ Nhận dạng giống gà phải chăng duyệt y gà có màu lông vàng và bông mềm đặc thù.

+ Nhìn vào độ nhanh nhẹn của gà. Không những thế, anh em cũng cần phải để ý tới các đặc điểm sau như bụng thon, rốn kín, mỏ khép kín, chân bóng nhoáng, trụ vững và chuyển di thông thường.

Chuẩn bị chuồng để nuôi gà chọi:

– công đoạn trước khi úm gà chọi:

+ vô trùng trước lúc tiêu dùng trong khoảng trước 5 -7 ngày, bao gồm chuồng nuôi, máng ăn, máng uống, rèm che, cót quây, chụp sưởi ấm.

Chuẩn bị chuồng để nuôi gà chọi

Chuẩn bị chuồng để nuôi gà chọi

+ Chuẩn bị toàn bộ thức ăn, cũng như những loại thuốc thú y thiết yếu cho đàn gà.

+ Chuồng nuôi đặt ở vị trí đảm bảo thông thoáng, mùa hè mát, mùa đông kín ấm. Nền chuồng được kiểu dáng đặt ở nơi cao ráo, thoát nước và đúng công nghệ. Ko khí trong chuồng nuôi phải được đảm bảo lưu thông.

+ các chất độn chuồng như trấu, dăm phải được bào sạch, giữ độ dày từ 5 – 10 cm và phải được được phun sát trùng lúc tiêu dùng.

Xem thêm: Phương pháp nuôi gà con mới nở

Chuồng trại:

+ Phải chọn khu đất nơi thoáng mát, cao ráo, tốt nhất là xây theo hướng Đông hay Đông Nam để mang thể hứng được ánh nắng sáng, song song cũng hạn chế được nắng chiều.

+ Trong trường hợp gà nuôi nhốt hoàn toàn, anh em cần phải lưu ý mật độ nuôi thích hợp. Cụ thể là 8 con/m2 nếu nuôi gà giết trên sàn và 10 con/m2 nếu nuôi gà giết thịt trên nền.

+ Trong trường hợp nuôi gà thả vườn, thì chuồng trại là nơi để ngủ đêm cũng như giảm thiểu mưa nắng, bên cạnh đó thì mật độ vườn thả gà đủ là ít ra một con/m2.

+ Sàn chuồng khiến cho bằng tre thưa hoặc lưới và cách mặt đất khoảng 0,5 m nhằm giữ khô ráo, thông thoáng, dễ dọn vệ sinh.

+ sở hữu rào chắn xung quanh vườn tùy điều kiện nuôi của từng hộ mà rào chắn mang thể được làm cho bằng tre gỗ, lưới B40, lưới nilon,…

+ Ban ngày khô ráo thì nên thả gà ra vườn, còn buổi tối cho gà về chuồng.

giai đoạn tăng trưởng của gà chọi

mục tiêutừ 1-7 ngày tuổitừ 8-28 ngày tuổitrong khoảng >28 ngày tuổi
Mật độ (con/m2)30-4025-30<10
Cường độ chiếu sáng (W/m2)553
Nhiệt độ (oC)28 – 3225-2822-25
Độ ẩm (%)656565
Khối lượng thức ăn (gam/con)6-1015-20Tùy khả năng ăn của gà.
thời gian chiếu sáng (giờ/ngày)17-228-14sử dụng ánh sáng tình cờ.

một số lưu ý khác:

– Bật đèn sưởi ấm trước khi bắt gà vào chuồng.

– Bổ sung điện giải, thêm vitamin C nếu như trời nóng cho gà ngay khi bắt gà về chuồng.

– Tiêm Vacxin LASOTA khi gà 1 ngày tuổi và lặp lại vào khi 12 và 28 ngày tuổi.

– Tiêm phòng vacxin để phòng những bệnh như Gumboro, Newcastle, đậu gà.

– Phòng cầu trùng, phòng hen cho gà Chọi.

Kết luận:

Bài viết đã nói tới 1 số thông tin và mô phỏng nuôi gà hiệu quả. Hi vong đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các anh em chơi gà chọi, cũng như những hộ gia đình chăn nuôi.

Xem thêm

Comments

Popular posts from this blog

Chia sẻ cách chơi bài tiến lên miền Bắc dễ thắng

Hướng dẫn cách chia bài có tứ quý cực hay khi chơi tiến lên